Thứ Tư, 11 tháng 11, 2015

Tập thói quen sống hạnh phúc

Kính thăm Sư phụ quí mến.

Con vừa hoàn tất khoá tu của tăng đoàn Làng Mai với chủ đề " Tập thói quen sống hạnh phúc". Con có được nhiều niềm vui nên con vội viết thư cho Thầy.
Thứ nhất là sau thời pháp đầu con đã thấy tâm mình được chuyễn hoá khỏi những buồn bực lo lắng từ mấy ngày trước. Con tự hứa là sẽ giử cho mảnh đất tâm mình như một cánh đồng mênh mông với mặt trời chánh niệm, mưa hỷ lạc và những hạt giống yêu thương và chấp nhận. Những điều này nói ra thì nó hơi dài dòng. Điểm chánh mà con viết thư này là kể Thầy nghe hiệu quả của phương pháp Đồng ứng con đã được Thầy trao truyền cho:

Buổi chiều đầu tiên sau khi làm thủ tục giấy tờ, một thiền sinh từ Texas đến hỏi con có thuốc dị ứng không cho cô xin vì cô bị ngứa và không chịu được mùi cây khuynh diệp. Con nói là không có thuốc nhưng có thể thử day huyệt xem có giúp được không? Cô đồng ý. Con day những huyệt phần đầu của bài " Vận động dưởng sinh" của Thầy, H Chí dương và kéo những khe ngón tay, kết quả tốt đẹp cô khỏe lại và mặt mày tươi hẳn ra và cám ơn ríu rít.
Hôm sau trong lúc ngồi chơi trước giờ cơm chiều, một chị bạn đã quen từ mấy khoá tu trước, chị này cũng có đi học với Thầy, hỏi con cách chửa đau mông, con ấn vội cho chị các điểm bên hong 2 gót chân phía trong và chổ gồ lên phía dưới ngón tay cái, chổ nào chị cũng kêu đau lắm. Sáng hôm sau gặp con chị bảo nhờ con bấn huyệt chị không còn đau nên tối hôm qua ngũ ngon lắm. Chị bảo làm dấu lên da dùm chị, con giải thích là chị cứ ấn những chổ đó và tìm điểm đau và cắt nghĩa lý do tại sao cho chị dể nhớ ( lấy ngón cái làm đầu.....thì gót chân là mông. Lấy ngón tay giữa làm đầu, ngón trỏ và áp út làm tay thì ngón cái và út là chân, gồ thịt dưới ngón cái có hình mông)

Sau giờ cơm chiều trước giờ ngồi thiền và tụng kinh một người quen mà năm ngoái bị thốn góc chân con có thử chửa một lần mà không được vì không tìm được sinh huyệt, cuối cùng con đã chỉ ông lên YouTube coi cách dán gót chân đó là bệnh Plantar Fasciitis và cho ông cái link https://m.youtube.com/watch?v=rRWvsL3MPW4
Lần này gặp ông thì ông không còn thốn gót chân nữa, nhưng than mấy tuần nay cứ chiều tối  là bụng trên đau, con day xuất khí huyệt bên hong bàn chân phía dưới chổ gồ của ngón chân cái chổ hai màu da, cùng H Chí dương , Nội quan. Không chổ nào đau hết. Con nghĩ là mình không có duyên để giúp ông này, không dè sáng hôm sau ông rất vui mừng cho biết là tối hôm qua triệu chứng không còn xuất hiện nữa.

Sáng hôm sau tu viện có tổ chức leo núi và ngồi thiền lúc rạng đông. Thấy một thiền sinh không đi mà ngồi dưới gốc cây, con đến làm quen và hỏi sao cô không đi núi cô nói cô bị đau bao tử đi nhiều thì bị thốn nơi chấn thủy. Con chửa y như người tối hôm qua cộng day thêm bên má trái cạnh cánh mủi, sau đó cô đã thấy bớt ngay, con ôn lại cho cô nhớ cách day. Hôm sau gặp  con cô nói đã hết hẳn.

Một cô nữa thấy con chửa cho cô vừa rồi có hiệu quả thì yêu cầu con giúp dùm bệnh nhức đầu, cô nói cô chỉ có một mình và  có một đứa con bảy tuổi, cô thường bị nhức đầu migraine nhiều khi không thể lo cơm nước cho con, nó phải ăn cereal. Cô nghỉ là cô cần đi tu học để đầu óc bớt căng thẳng nhưng khi đến đây thì bị nhức đầu quá chỉ có nước nằm thôi và định đi về, tội nghiệp cô nói nhiều khi nhức đầu quá cô muốn tự tử!!! Con bóp đốt thứ 3 của 2 ngón tay giửa rất đau, 2 thái dương cũng rất đau, bóp ngón chân cái cũng rât đau, con cũng có masage cổ tay và cổ lẩn lưng trên, thêm vào đó là huyệt hợp cốc ( huyệt này phần nhiều ai con cũng chỉ vì con thấy nó trị đau hay lắm! ) Sau đó thì cô nói mắt sáng ra và khỏe ra, cô mong rằng con sẽ giúp cô vài lần nữa trước khi về. Con bảo cô nhớ làm những chổ con chỉ. Tuy không có giờ làm cho cô nữa nhưng ngày chót cô báo cáo là vẫn khỏe và nhắc con nhớ liên lạc với cô. Cô cũng có nhờ con giúp một người chị bị trúng gió và một người em trai bị đau lưng và hay bị động kinh.
Chứng động kinh con không biết chửa sao? Nhưng khi nghe cậu nói là mỗi lần bị stress hay mệt thì cậu hay bị động kinh thì con chỉ cậu day để trị mệt và an thần. Bây giờ ngồi đây viết thư con mới nhớ ra là Thầy có nói sơ về bệnh này trong khoá học, coi lại thì trong cuốn tự điển của con thì con mới thấy:
"Kinh phong: bấm Thiếu Thương và Ẩn bạch, một người khác bấm nhân trung. Ngừa: hơ ấm sau khi tắm. Nhét xâu chìa khoá vào tay bệnh nhân khi đang lên cơn." ( con sẽ email cho BN)

Ngoài ra thêm vài người nữa đau thần kinh tọa đau lưng, mỏi cổ mỏi vai cũng rất nhiều và đểu có kết quả.

À đặc biệt là buổi chiều hôm leo núi. Một cô nói với con là khi leo núi cô bị trật chân, một bên gót chân bị đau, con nhớ ngay cái hình con copy của Thầy có hai bàn chân sau ót và Thầy có nói cái ót đồng ứng với cái gót. Con day sau ót bên cùng bên  rất đau và có vẻ hơi sưng, ngoài ra con cũng có có day hai bên thái dương chổ Thầy trị thốn gót chân, day xong thì cô nói đở được 60%.
Một cô nữa bạn của cô bị trặc gót chân, không biết sao hai mắt cứ phải nháy nháy hoài, con day chung quanh ổ mắt, huyệt thượng tinh trên trán ở chân tóc cũng không tìm được huyệt đến khi day đuôi mắt xích ra một tí thì rất đau và mắt cũng đở nháy. Con cũng có chỉ cô tìm huyệt ở đầu gối, mắt cá tay, chân và 3 huyệt trên đốt ngón tay cái....

Mổi khi có ai khen con đều nói Thầy Lý Phước Lộc dạy: "Phật tại tâm, thuốc tại thân" thì đó chính là thuốc của chính bản thân mình chửa cho mình thôi! Chứ con không có tài cán chi hết.

Sư ông TNH có một câu thơ mà khi hiểu ra thì con thấy nó thật ý nghĩa :  "EM KHÔNG NGŨ MƠ ĐÂU,
                    NGÀY HÔM NAY ĐẸP LẮM THẬT MÀ".
Sống trong chánh niệm con thấy mình rất may mắn tuy không giàu có vì tiền bạc không phải là hạnh phúc đích thực.  Cái may mắn là gặp được chánh pháp để chửa tâm bệnh. Lại còn được gặp Thầy dạy con chửa thân bệnh.

Mong rằng những bạn bè mà con giúp đở mấy ngày qua sẽ áp dụng những những kiến thức thô thiển mà con chỉ họ và tìm hiểu thêm phương pháp của Thầy để có thể tự giúp mình và giúp người .

Sư ông Nhất Hạnh tuy không còn giảng dạy nửa nhưng người đã trao truyền lại cho các đệ tử, trong các Thầy các Sư cô có sự tiếp nối của Sư Ông. Thầy cũng vậy, Thầy đã tận tâm tận lực trao truyền cho chúng con, mong các bạn đông môn sẽ cố gắng trao dồi, thực tập để tiếp nối công trình của Thầy.

Thì ra trong "thói quen tập sông hạnh phúc" của con có cả những gì con học được từ Thầy và con vô cùng biết ơn Thầy.

Con kính chúc Thầy và gia quyến thân tâm an lạc, vạn sự an lành.

_/|\_

Trân kính Thầy.

Liên Bửu