Thứ Sáu, 13 tháng 3, 2020

Sự trở về đã giúp con gặp được Thầy..

From: Trinh Ngoc Song Ky
Date: March 9, 2020 at 9:25:47 PM PDT
To: lyphuocloc4067@gmail.com
Subject: Sự trở về đã giúp con gặp được Thầy..

Kính thưa Thầy,

Con tên Trần Thị Ngọc Chi, sinh năm 1985 - sinh ra và lớn lên ở quê hương Bến Tre, trải qua thời sinh viên và làm việc tại Sài Gòn từ năm 2003 đến cuối năm 2016.
Khoảng vào năm 2009, con có triệu chứng thở nặng ngực, nhói ngực và thường hay cảm giác mệt mỏi. Sau khi trải qua khám sức khỏe thì bác sĩ có kết luận con bị hở van tim 1/4, và bị sa van tim - bác sĩ cũng nói rõ đây chưa phải là bệnh lý, chỉ cần kiểm tra định kỳ để theo dõi là được. Tuy nhiên, tình trạng thở nặng và nhói tức vẫn diễn ra thường xuyên khiến con vô cùng mệt mỏi khi làm việc. Công việc của con là thiết kế đồ họa.

Trong cùng thời gian năm 2009 này, con được quen biết một vị đồng nghiệp và nhờ đồng nghiệp này con biết đến Phương pháp thực dưỡng Ohshawa. Kể từ đó, con đã thay cơm trắng bằng cơm lứt và dần dần hạn chế khẩu phần thịt cá trong bữa ăn, sau đó con ăn chay hoàn toàn, không còn ăn thịt cá nữa. Sau một thời gian ngắn ăn cơm gạo lứt thì tình trạng thở nặng và nhói ngực của con đã giảm đi rất nhiều và qua nhiều năm sau đó, rất ít khi con bị tái lại tình trạng thở nặng hay nhói tức ngực. Con đã cảm thấy vô cùng hạnh phúc và may mắn khi gặp được Phương pháp dưỡng sinh Ohshawa. Mỗi ngày sống là mỗi ngày con ghi nhớ và tri ân.
Con gặp được rất nhiều duyên may, một trong số đó là con từng hữu duyên biết đến Thầy Đỗ Đức Ngọc, rồi theo các video và sách hướng dẫn của Thầy Ngọc mà luyện tập, phòng bệnh. Con cũng được nhân duyên học thiền Vipassana, học Thái Cực Quyền để dưỡng cho thân thể khỏe mạnh hơn.
Nhưng sau những hữu duyên tao ngộ đó, con vẫn tự hỏi liệu mình có nên đi học một khóa bấm huyệt cơ bản hay theo học một lớp Đông Y - để có nền tảng cơ bản trong việc phòng và trị bệnh. Vì các sách dạy bấm huyệt hoặc các nơi dạy theo trường sinh học thì bắt buộc mình phải ghi nhớ rất nhiều huyệt vị, hoặc lệ thuộc vào công cụ. Hoặc về ngũ hành, âm dương, tương sinh tương khắc - có rất nhiều rất nhiều kiến thức mà không phải một sớm một chiều có thể ghi nhớ thẩm thấu được. Nên những cuốn sách đó vẫn cứ như "hành trang phải mang theo cả cuộc đời" để tham khảo.
Câu hỏi này vẫn cứ âm thầm lặng lẽ trong con từ năm này qua năm khác. Cho đến cuối năm 2016, con quyết định ngừng công việc thiết kế ở Sài Gòn, kết thúc những ngày bon chen nơi thành thị để học tập, kiếm sống - để về sống một cuộc đời đơn giản là làm một người nông dân - trồng cây cối, chăm sóc vườn và dành thời gian quý giá còn lại bên Ba Mẹ. Con đã nghĩ - nếu con bon chen đi làm ở Sài Gòn thì về sau con sẽ có một khoản tiền dành dụm - nhưng đổi lại, khi đó Ba Mẹ của con có lẽ đã già yếu rồi, hoặc có khi không còn sống nữa - còn nếu con trở về sống cuộc đời đơn giản đạm bạc, thì con sẽ có rất nhiều thời gian ở bên cạnh để chăm sóc Ba Mẹ của mình. Con đã ăn chay nhiều năm, và cũng không có dự định lập gia đình, lại ăn uống đơn giản đạm bạc - vậy thì cứ bon chen nơi thành thị ồn ào cũng không phù hợp với bản thân con nữa.
Con chắc rằng quyết định trở về của con đã thật sự đúng đắn. Khi mà, con trở về sống cuộc đời đơn giản thì tất cả các cơ hội học hỏi mới không dừng ở đó, con tự học được khắc gỗ và làm nên được những sản phẩm "wood carving" nhỏ xinh và ý nghĩa - điều mà trước đó con không thể làm được, vì cứ mải miết xoay vòng với công việc và nhịp sống nơi đô thị, chỉ khi về đây, khi đã buông bỏ được nhiều thứ và để tâm mình lắng lại, từ đó, con có cơ hội thổi hồn cho từng mảnh gỗ nhỏ, để tạo ra những món quà dễ thương. Và một điều quan trọng hơn hết đó là con được biết đến Thầy - Thầy Lý Phước Lộc. 

Trước đó con vẫn hay lưu trữ các video của Thầy Đỗ Đức Ngọc và con nghĩ - chỉ cần siêng năng tập luyện thì sẽ học được. Cho nên, đồng thời con có thấy một số video cách trị bệnh của Thầy Lý Phước Lộc - nhưng con đã không mở ra xem. Vì con nghĩ mình có lẽ đã có đủ các nguồn kiến thức để phòng trị bệnh.

Và chính suy nghĩ đó, nó đã là cái định kiến ngăn cách con có cơ hội để học hỏi cái mới. Cho tới một ngày kia, con nghĩ nên xem các cách phòng bệnh khác để mình có một cái nhìn đa dạng hơn.. và rồi, con gần như bật khóc khi xem một trong những video đầu tiên. Thầy đã như một tiếng chuông đồng, cảnh tỉnh con, giúp con phá vỡ các định kiến lâu đời cứ bám chấp vào con và luôn là một tiếng chuông nhắc nhở con không nên chấp vào một điều gì - thông qua cách Thầy trị bệnh - mỗi lần trị bệnh thì không có lần nào giống lần nào - nhưng lại luôn có một sự thống nhất trong đó.

Dù đã dùng Phương pháp thực dưỡng Ohshawa nhưng mỗi khi "ăn bậy" thì con có thể bị sốt, đau họng, cảm ho sổ mũi - hoặc một u lành nhỏ ở ngực vẫn theo con suốt bao năm từ khi bắt đầu dậy thì. Những cấp cứu khi bị bệnh là nhịn ăn, uống sắn dây tamari hay ăn gạo lức số 7...v..v.. có u bướu thì đắp cao khoai sọ, áp nước gừng..v..v.. Nhưng khi con tự mài mò học theo Thầy, thì chỉ gần như trong vòng một buổi tối, con có thể làm cho mình dứt ngay cơn ho, hoặc ngứa cổ, mỏi vai gáy, cũng giảm đau nhức. Rồi sau 2 đến 3 hôm là dứt bệnh cảm ho sổ mũi hoàn toàn. Kể từ đó, mỗi ngày con thực hành cách xoa bóp mát xa Thầy dạy vào mỗi sáng, vỗ gối thì cho tới nay con đã có thể phòng và trị các bệnh cảm ho lặt vặt, cả chứng nhức đầu, chân, tay vai cũng có thể tự chữa cho mình. Và sau một vài tuần thực hành cách trị bướu của Thầy dạy, con thật sự quá ngỡ ngàng khi phát hiện cái u lành phía ngực của con đã tiêu đi (con có áp dụng hơ ngải cứu, xoa vùng mắt - cùng với 5 vùng tiêu viêm). 

Không có niềm hạnh phúc nào lớn hơn và ý nghĩa hơn hiện tại mà con học được từ Thầy, vì đó không chỉ là phương pháp trị bệnh mà còn là giúp con tiến bước trên con đường tu học của mình. Gia đình và người thân xung quanh của con cũng được con hướng dẫn và trị khỏi bệnh nhức đầu, mỏi vai, đau lưng, cảm... Tuy nhiên, mọi người vẫn chưa tập được thói quen tự chữa, mà vẫn nhờ con làm cho mỗi khi bị bệnh. Nhưng con tin chắc rằng chỉ cần thời gian, nếu đủ duyên thì mọi người sẽ hiểu được những điều con đang làm. Con đã tìm được trang web Việt Nam Đồng Ứng Liệu Pháp để xin tài liệu để in ra xem. Còn trong mỗi video Thầy giảng, con dùng một cuốn sổ tay để vẽ hình và ghi chép lại những nội dung cơ bản. Con hạnh phúc quá Thầy ơi!

Con cảm ơn Thầy, cảm ơn điều kỳ diệu Thầy đã mang lại cho cuộc đời này và con xin được cố gắng học, cố gắng nghiên cứu phương pháp trị bệnh của Thầy - để những ai hữu duyên sẽ được khỏe mạnh và lại lãnh hội được phương pháp này - cứ thế, mỗi người sẽ có thể tự phòng và trị bệnh cho mình - trở thành người thầy thuốc cho chính mình. Gặp được Thầy - là giấc mơ học trị bệnh giúp mọi người khỏe mạnh của con đã thấy được đáp án - mà đáp án thật sự đơn giản biết bao, nó luôn có sẵn trong mỗi người rồi.. Vậy mà, con đã mải miết kiếm tìm, mải miết tự hỏi..

Sự trở về của con đã giúp con gặp được Thầy, sự chân thành đã giúp con học được rất nhiều điều quý giá - mà dù có tiền tài vật chất muôn vạn cũng không thể mua được. Con kính mong Thầy luôn khỏe để tiếp tục cống hiến cho Y học những kiến thức quý giá. Con mong Thầy nói riêng và quý Thầy của trung tâm luôn được sức khỏe, bình an. Muôn từ vạn ngữ cũng không thể diễn tả được lòng biết ơn nơi con, con chỉ biết nở nụ cười hạnh phúc để cầu mong cho mọi người hữu duyên đến với con - cũng sẽ được an lạc nở nụ cười, hạnh phúc, khỏe mạnh.

A Di Đà Phật

Bến Tre, ngày 10 tháng 3 năm 2020

Con: Ngọc Chi