Thứ Hai, 21 tháng 12, 2020

Cứu cấp bệnh Nhồi Máu Cơ Tim (Heart Attack)

From: Hao Nguyen 

Date: December 12, 2020 at 10:23:12 PM PST
To: Thay LY LOC PHUOC <lyphuocloc4067@gmail.com>
Subject: Thu cam on thay. Cứu Cấp bịnh Nhồi Máu Cơ Tim(Heart Attack).

Cứu Cấp bệnh Nhồi Máu Cơ Tim(Heart Attack).

Kính thưa thầy,

Cảm ơn Thầy đã cứu con trong cơn nguy cấp bệnh Nhồi Máu Cơ Tim hồi tháng 4 năm 2018. thầy cứu mạng con hồi sinh sau cơn tử sinh và giúp con đặt trọn niềm tin vào phương pháp VNDULP. Thầy thường nói thử thách lớn nhất là chữa bệnh cho chính mình và gia đình mà đặc biệt là trong cơn thập tử nhất sinh không ai muốn đem tính mạng của mình ra đùa giỡn bao giờ. Con xin lỗi đã chậm trễ hồi báo kết quả như con hy vọng không quá muộn để chia xẻ kinh nghiệm bản thân cho huynh đệ đồng môn trong cách chẩn trị và giúp đỡ và ngăn ngừa bệnh xảy ra.

Trong gia đình con từ bà ngoại, Dì, Cậu và Mẹ con đã có tiền sử bệnh tim và cao máu nhưng con và bạn bè không ai có thể tin là con bị Heart Attack bởi vì con tập võ, bơi lội, Yoga, đánh cầu lông và con ăn uống rất kỹ càng, con ăn chay và không bia rượu nên cơ thể rất cân đối không béo phì, bệnh tật.

Triệu chứng bắt đầu khoảng 10 năm trước mà con không hề lưu ý hay nghi ngờ mình bắt đầu có dấu hiệu bệnh  tim là mỗi khi con chạy bộ, đá banh, bơi lội với tốc độ nhanh là tim con đập rất nhanh và cơn chóng mặt, choáng váng, ngộp thở xảy ra làm con bị "blackout" thiếp đi trong khoảng vài phút. Những lúc này rất khiếp sợ vì con tưởng như tim mình sắp ngừng đập, như có ai rút hết không khí và con cố thoi thóp gắng sức thở và niệm Nam mô  A Di Đà Phật.

Con biết đến thầy cuối năm 2017 thầy đến Úc giảng dạy và chỉ trong vòng 6 tháng sau thì chính bản thân con trải qua 1 cơn thử thách và không ngờ những điều cứu cấp thầy dạy con đem ra ứng dụng đã cứu chính mình.

Chiều thứ Bảy đó như thường lệ con đi đánh cầu lông với gia đình và bạn bè. khoảng 7:45pm con đang chơi thì cảm thấy rất mệt khó thở giống y như triệu chứng đã xảy ra lúc trước nên con vội vã ngưng và ngồi tập trung hơi thở nghỉ mệt, thường thì con phục hồi trong vòng 5 phút nhưng lần này thì cơn mệt ngày càng tăng. Đã vậy con còn đi tắm(là điều không nên làm trong lúc mệt tim) xong thì gia đình và bạn bè kéo nhau đi ăn tối. Con lúc này mệt hơn và không thể lái xe được nên bà xã phải chở đến nhà hàng, trên xe con có linh tính là mình trong cơn nguy cấp nên cố nhớ lời thầy dạy liên tục đánh nóng trước và sau loa tai huyệt giáp sa, ế phong, vuốt 2 bên pháp lệnh gần huyệt cự liêu, bấm lòng bàn tay tuyến ngón út (gập lại) và quan trọng nhất là bấm huyệt Nhân Trung. Cứ mỗi lần con bấm các huyệt này là con cảm thấy dễ thở và khỏe lại được khoảng 5 phút.

Khi ngồi vào bàn ăn, thần sắc con bắt đầu tái xanh, miệng càm bắt đầu cứng, nhịp tim đập rất chậm,tay trái tê, tai lùng bùng nghe như tiếng vọng, không còn đủ sức lực để bưng 1 ly trà!. Nhưng hoàn toàn KHÔNG HỀ CÓ CẢM GIÁC NHÓI ĐAU Ở VÙNG TIM, NGỰC! Lúc này khoảng 8:30pm, Bạn bè đề nghị kêu xe cấp cứu nhưng không hiểu sao lúc đó con vẫn còn suy nghĩ là mình chỉ bị chóng mặt bình thường. Cơm đã dọn ra nhưng con không còn sức cầm đũa ăn, Cơn khó thở và cảm giác "mình không xong rồi" càng rỏ ràng hơn và tác dụng của các huyệt cứu cấp chỉ giúp con tỉnh được 1 phút rồi càng mệt hơn nên lúc này con kêu bà xã con chở về nhà nhưng vợ con và bạn bè cương quyết kêu xe cứu thương. Chỉ trong vòng 2 phút sau đó con không chịu nổi và bắt đầu mê man thì cùng lúc xe cứu thương đến, khi nhân viên cứu cấp dìu con lên xe thì con không còn biết gì nữa!

Sau khi họ chích cho con Morphine và cho uống thuốc aspirin loãng máu, và đo điện đồ tim(ECG) thì báo cho con biết là con đã bị heart attack và phải sắp xếp vào emergency giải phẫu gấp. Vào đến bệnh viện gặp 2 ông bác sĩ trẻ măng 1 lần nữa xác nhận con bị nhồi máu cơ tim rất nguy cập nhưng con vẫn chưa tin, tưởng là 2 ổng muốn đem mình ra thực tập cho đến khi họ làm  giải phẫu đưa máy camera vào động mạch dưới háng về tim và chụp hình các động mạch (Coronary Angiogram) và đưa cho con coi thì con mới hoàn toàn bất ngờ mình bị tắc nghẽn 100% nhánh bên phải của tim cung cấp máu cho phổi và 90% nhánh bên trái cung cấp máu cho các tạng phủ khác. con đính kèm sơ đồ tim mach cho thầy xem.

Rồi họ bỏ 1 cái ống(Stem) để nông rộng chỗ bị tắc nghẽn bên phải cho con thở được.Họ bảo phải về nhà nghỉ ngơi 2-3 tuần mới quay lại làm bên trái vì sợ làm cả 2 bên cùng lúc sẽ nguy hiểm. Chưa đầy 2 tuần thì con lại phải vào bệnh viện vì cảm thấy mệt và họ đã làm giải phẫu lần 2 từ cổ tay lên tim bên trái để bỏ thêm 1 cái ống. Trong thời gian nay con đã gọi báo cho thầy biết và theo lời dạy của thầy vuốt các vùng huyệt ở mu bàn tay( giống bề mặt quả tim), dọc 2 bắp vế chân Huyệt Thừa Sơn (giống lá phổi), H. Lao Cung và Dũng Tuyền và con cũng uống 4 thứ chanh dây, giấm táo, tỏi và gừng để giúp giảm mỡ đóng trên mạch máu tim.

Bác sĩ bảo con là trường hợp hiếm có vì xác suất những người sống sót khi bị nhồi máu cơ tim là 25% nếu được đem vào bệnh viện kịp thời trong vòng 15 phút. Con đã kéo dài sự sống cho đến khi nhân viên cứu cấp đến là 50 phút quả thật là bác sĩ không tin được vì con bị nghẽn 100% và 90% cả 2 bên. Bác sĩ cũng nói thêm là sự tắc nghẽn cứ bồi đắp ngày một nhiều trên 10 năm cho đến khi hoàn toàn nghẹt và yếu tố quan trọng cho bệnh nhồi máu cơ tim là yếu tố tinh thần căng thẳng(stress), di truyền, ăn uống, và sức khỏe tuổi tác. Họ nói đa số tử vong là do người mắc bệnh không biết mình có bệnh vì triệu chứng rất mơ hồ, không rõ rệt như trong phim ảnh là phải ôm tim đau quằn quại mà rất nhẹ nhàng, âm thầm, có người ra đi êm đêm trong 1 giấc ngủ trưa!

Bác sĩ bảo con là vì thời gian tim bị nghẽn và máu không bơm lên phổi quá lâu nên có thể sẽ bị tổn thương tim và phổi. Con lại có tiền sử về lao phổi(Tuberculogy) nên rất lo ngại, nhưng theo lời thầy dạy con nay đã bình phục gần nhưng bình thường có thể đi bộ 5km không mệt và cuộc sống cũng trở lại bình thường sau cơn tử sinh tưởng như phải buông bỏ tất cả để đổi lấy hơi thở, sự sống.

Con không biết lời nào cảm tạ công đức thầy dạy giỗ, tái sinh cho con được tiếp tục cuộc hành trình theo gót chân thầy đem những gì học hỏi được giúp cho những người kém may mắn, bệnh tật chưa có duyên học được phương pháp VNDULP. Thầy đã không những giúp đỡ huynh đệ chúng con tự cứu nguy cho mình mà còn dạy cho chúng con chữa bệnh giống như là "cho con cá rồi tặng luôn cho con cái cần câu", và muốn mọi người tự chữa bệnh cho chính mình.

Kính chúc thầy và gia đình một mùa giáng sinh an lành và năm mới sức khỏe- bình an-hạnh phúc.

Nam mô  A Di Đà Phật.

Hào Nguyễn