Chủ Nhật, 14 tháng 7, 2019

Judy- chứng tiểu đường tuyp 2, tê hai chân từ ngón chân cái lên tới đầu gối

From: TO Tran
Date: July 13, 2019 at 8:58:27 AM PDT
To: lyphuocloc4067@gmail.com
Subject: Judy- chứng tiểu đường tuyp 2, tê hai chân từ ngón chân cái lên tới đầu gối

              Đầu thư con kính chào Thầy Cô, chào các huynh/đệ/tỷ/ muội của DUTLP. Chúc Thầy Cô và cả đại gia đình của chúng ta được sức khỏe dồi dào, mạnh khỏe và có nhiều niềm vui hơn nữa cùng với VNDUTLP.
               Sau đây con xin báo cáo Thầy về kết quả của một người bị bệnh tiểu đường 9 năm, 2 chân rất cứng và tê từ ngón chân cái lên tới đầu gối, ko cảm giác được và lúc nào 2 chân cũng trong tình trạng lạnh, cộng thêm chứng tiểu đêm, tiểu gắt, đau lưng,mất ngủ ,kéo theo stress kéo dài và hay lo sợ. Ông ấy tên Sam Koleros, người Canadian..... Phải nói rằng trong suốt thời gian bị bệnh, ông ấy đã đi nhiều nơi trị liệu, dùng đủ loại thuốc nhưng ko thuyên giảm và tình trạng càng ngày càng nặng hơn. Vợ ông ấy là bạn lâu năm của chị Tammy- partner của con và 2 người họ mất liên lạc đã 10 năm nay. Tình cờ 10 năm sau gặp lại, hỏi thăm qua lại thì mới biết chồng của bạn bệnh như vậy. Duyên từ chị Tammy, ông ấy đến gặp con trong tâm trạng cảm thấy không còn hy vọng về việc trị liệu nữa, chỉ muốn massage, thay vào đó là cảm giác thất vọng về trị liệu trong suốt mấy năm qua mà ko hề thuyên giảm mà còn bị nặng hơn... Ông ấy tâm sự với con , trải lòng và mấy lần ứa nước mắt, lo sợ sẽ phải bị cắt đôi chân. Nhìn thẳng vào mắt ông ấy, lắng nghe những gì ông ấy tâm sự và cứ liên tục hỏi con rằng trước giờ đã trị chứng này qua chưa? và con có giúp được gì ko? Hỏi đi hỏi lại mấy lần như vậy. Thấu hiểu được nổi lo sợ đó, con cố gắng trấn an bằng niềm tin, vì con biết niềm tin là thứ quan trọng nhất quyết định lúc này....phải mất 15p ngồi lắng nghe,nói chuyện và làm “bác sĩ tâm lý bất đắc dĩ“, ông ấy mới có chút gì đó gọi là niềm tin và bắt đầu cho việc trị liệu,và con làm theo thứ tự các bước sau:

1/ vùng đùi trên chia làm 3 vùng  :mặt ngoài ,mặt giữa và mặt trong. Vì ổng mập quá và thịt ổng quá cứng nên con bóp ko nổi nên dùng cùm tay đẩy từ trong háng ra tới đầu gối theo 3 mặt trên, mỗi vùng 7 lần, chỗ nào đau nhiều nhất dừng lại chỗ đó bóp, day tiếp 7-14-21 cái.
2/Bóp ,véo tập trung vào vùng huyệt Huyết Hải (má trong khớp gối trên) ,vùng huyệt Âm Lăng Tuyền (má trong khớp gối dưới) , vùng huyệt Tam Âm Giao (từ đỉnh mắt cá chân trong đi lên 4 lóng tay của người bệnh)
3/ véo da từ tuyến ngón chân cái,và tuyến ngón út vô tới cổ chân, đi lên tới đầu gối, phải công nhận là thịt cứng đến độ cầm véo 10 cái là tuột hết 8 cái rồi hihi
4/ Nắn, quay, kéo các khớp ngón chân, vuốt các ngón chân theo chiều bẻ xuống từ trong ra ngoài, véo các kẽ ngón chân sau đó kết hợp hơ các kẽ ngón chân, lòng bàn chân, mu bàn chân, hơ dọc từ Đại Chuỳ xuống thắt lưng.
***Véo trước rồi hơ sau và hơ từ từ ở khoảng cách xa coi phản ứng của người bệnh trước rồi từ từ hơ gần để tránh trường hợp bị phỏng, vì lúc đó chân của người bệnh đang bị tê ko có cảm giác mà hơ quá gần thì rất dễ bị phỏng,lại càng nguy hiểm hơn. Vả lại con kết hợp hơ là vì chân của người bệnh quá lạnh, máu không lưu thông được và tụ lại bầm tím. Sau 1 hồi hơ thì chân từ từ ấm lại, các vết tím ko còn mà đỏ hồng lại.
4/ Dùng ngón tay cái và trỏ bóp ở vùng Nhân Trung từ ngoài vô trong- hạ đường (chiêu này con mới học được từ Thầy và hiệu quả rất cao, vì con cũng dùng cho vài trường hợp tiểu đường dạng nhẹ khác, bóp nhẹ mà đau điếng người...)
***Thêm điểm lưu ý là :Khi con bấm vào huyệt Tam Âm Giao và day 7 cái ,ông ấy ko có cảm giác gì là đau mà con để ý thấy chỗ đó bị lõm xuống,kiểu bị lún thịt, thì đủ hiểu chức năng hoạt động của Thận hư đến mức nào. Con hỏi thì mới biết hàng ngày ông ấy uống nước rất nhiều, mỗi lần uống thì tu hết 1 chai và đi tiểu ngay sau 10-15p. Con giải thích và hướng dẫn ông ấy uống nước từ từ từng ngụm và ít lại vì chức năng hoạt động của Thận quá kém mà uống nước như vậy chỉ làm Thận hoạt động nhiều hơn và tệ hơn,con nói “Dĩ nhiên nó đang yếu mà bắt nó hoạt động nhiều vậy thì cũng sẽ có ngày nó nằm 1 chỗ vì kiệt sức” Sau đó con hướng dẫn ăn uống hợp lý, về nhà làm theo các bước trên và đi bộ thể dục thường xuyên , ăn nhiều rau cải,rau xanh chế biến thức ăn dưới dạng hấp và luộc,ăn thịt nạc,hạn chế tối đa các món chiên,rán, dầu mỡ , chất béo nhiều.....

Thưa Thầy! Sau khi Làm xong ông ấy đứng dậy đi và tự cảm nhận đôi chân, ông ấy nói khi bước đi ông ấy cảm giác được ,tay chân ấm lại chứ ko phải lạnh như lúc mới gặp con và có sự khác biệt rõ ràng trước và sau khi trị liệu, tuy ko nhiều nhưng bấy nhiêu đó cũng đủ ông có thêm niềm tin về phương pháp trị bệnh mới mẻ và kì diệu này.....những gì con hướng dẫn về nhà làm, ông ấy làm theo rất đều đặn mỗi ngày 3 lần.
Và sau 5 lần trị liệu, bây giờ thấy ông ấy vui vẻ hẳn ra,không còn mất ngủ và lo sợ như trước kia, 2 chân bây giờ đã có cảm giác đau nhiều khi bị véo , từ khi theo chế độ ăn uống hợp lý, ông ấy đã giảm béo phì, giảm đc 3,5 kg trong vòng 1 tháng. Da thịt thì mềm lại rất nhiều, con cầm véo 10 cái thì dính hết 10 cái ko còn bị tuột nữa hihi , cuối tuần còn hẹn bạn bè đi chơi golf, và quan trọng là lượng đường trong máu đã ổn định ở mức under control rồi Thầy ạ .

           Thưa Thầy, ông ấy cứ hay cảm ơn con về việc trị liệu , con nói : Judy học từ Thầy hết, ko có Thầy sẽ ko có Judy như hôm nay, cả về việc trị liệu lẫn tinh thần, chính Thầy là người dẫn dắt con và cho con Thấy được cuộc sống này còn nhiều ý nghĩa lắm....!!!
Còn vài chứng bệnh như :
Người bệnh cancer, bs cũng đã bó tay không trị nữa , sau khi con trị liệu thì bây giờ thì ăn ngon, ngủ ngon và còn tăng cân thêm, ko giống như da bọc xương như trước,bs nói cancer ko đáng lo ngại nữa.
Em bé 18 tháng tuổi chân ko đứng được, bấm huyệt chỉ 2 lần trong vòng 20p đụng trúng mấy điểm rất đau và nhạy, sau đó đứng được,mà đứng rất lâu, cười và vỗ tay nữa, con có chộp đc 7-8 tấm hình lại ,ca này con thực sự bất ngờ, con cũng đánh lotto trong bụng,nghĩ chắc ko ra sao hihi chính bản thân con còn ko tin là bé đứng được như vậy.
Người chân bị rung giật liên tục ,đi chữa trị Tây Y đã 3-4 năm nay nhưng càng càng nặng hơn, mà dùng phương pháp Đồng Ứng, mức độ rung giảm ngay tại chỗ 8-9 phần.
Những bài này con sẽ cố gắng sắp xếp thời gian ghi từng bước cụ thể ra và báo cáo lại Thầy sau nhé ! Cuối thư con chúc Thầy Cô luôn được mạnh khỏe, bình an và luôn vui vẻ, càng ngày nhận được nhiều tin vui từ huynh/đệ/tỷ/muội khắp nơi về ĐỒNG ỨNG.


Thuốc Tại Thân, Phật Tại Tâm
            Kính Thầy
            Con Judy