Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2023

Bịnh cổ cong (gù cổ) do tai biến

From: Hao Nguyen <haovn70@gmail.com>
Date: February 17, 2023 at 3:52:23 AM PST
To: Thầy Lộc <lyphuocloc4067@gmail.com>
Cc: Quoc Doan <quocdoan.vndulp@gmail.com>
Subject: Bịnh cổ cong (gù cổ) do tai biến


Kính thưa Thầy,

Con xin báo cáo trường hợp thứ hai của Chị 69 tuổi sau khi bị stroke cách đây 10 tháng thì cổ bị rút lại, đầu nghiêng hẵn về phía trước không ngẩn lên được giống như bị gù cổ vậy, cổ vai gáy cứng ngắt, đau lưng, mắt kém và đau bao tử.

Chị đã đi nhiểu Bác sĩ và vật lý trị liệu nhưng không kết quả.

Lần đầu Chị gặp con hỏi ngay là có thể chữa hết bịnh cho Chị không ? con nói ngay cả Bác sĩ mà còn không dám chắc thì làm sao con dám chắc được! Con nói chỉ cố gắng hết sức thôi và còn tuy thuộc vào sự tin tưởng và kiên trì của Chị làm theo phương pháp này.

Lần 1: Ở tư thế ngồi con làm theo thứ tự sau:
1. Hơ nóng vùng cỗ gáy, vai, đại chùy, dọc cột sóng lưng và vùng đản trung, trung quản và khí hải

2. Dùng ống giác kéo vùng cổ vai gáy, đại chùy, khung xương bả vai thì lập tức nỗi lên các mụt và bọc máu thâm đen bầm chứng tỏ chị bị rất nặng ỏ vùng này, con kèm hình chụp sau lựng cỗ gáy cho Thầy xem.

3. Vuốt cổ tay và kẻ ngón 3+4 thì rất đau

4. Ùy trung và thái dương cũng đều đau

5. Thái dương rất đau

6. Bộ tiêu viêm

Kết quả lần 1: Cổ bớt cứng, càm thấy nhẹ hơn rất nhiều, hết đau lưng nhưng cổ gáy vẫn còn gù chỉ giảm khoảng 30% nhưng sau 3 tuần thì trở lại.

Lần 2: Ở tư thế nằm sấp trên sàn con làm theo thứ tụ sau:
1. Hơ nhượng gót chân lên bắp vế và sau lưng gối, xong giữ bàn chân vuông góc với sàng nhà rồi vuốt từ nhượng gót chân lên thừa sơn và day 3 điểm ủy âm,trung vá dưong thì Ùy trung đau dữ dội.

2. Day ấn hoàng khiêu thì Chị đau đến xuất mồ hôi lưng và quặn người

3. Dò tìm vùng cơ dọc theo cột sống lưng lên vai (Erector Spinae muscle) thì cứng như sắt cho nên con mới dùng máy sấy hơ dọc cột sống lưng và 2 bên cơ dọc theo lưng

4. Dùng ống giác kéo dọc 2 bên cơ lưng thì cũng nổi lên nhiều mụt đỏ nhưng không nhiều bằng lần 1

5. Dùng kỹ thuật deep tissue massage day ấn dọc theo 2 bên cơ lưng, khi làm đến vùng cách du thì chị kêu đau quá và như bị nghẹt thở nấc lên. Con dùng máy sấy hơ kỹ vùng cách du, và khung xưong bà vai, đảng trung khí hải thì Chị thở nhẹ trở lại

6. Tiếp tục day ấn dọc theo khung xương bả vai cao quang, phế du, tâm du lên đại trữ, đại chùy, đào đạo, thì thấy 2 khối u bẳng trái banh tenis ở vùng khớp vai sau (shoulder blade) gần huyệt thần giác cho nên làm mắt kém.

7. Khi con tập trung day ấn vùng thần giác, kiêng tĩnh thì Chị không hít thở vô được như cá ngộp nước nấc lên mấy cái liên lục. Con vội vàng dừng day ấn vùng vai và lại dùng máy sấy tóc hơ chí dương cách du,  phế du, tâm du  khoảng chưa đầy 1 phút thì chị thở lại bình thường. Lúc này con chuẩn bị có thể phải làm cấp cứu nếu Chị không thở được nhưng may quá Chị thở lại nhẹ nhàng.

8. Khi con kêu chị đứng dậy thì mọi người ồ lên! cái cổ gần như thẵng bình thường nếu không nói thì không biết là Chị bị cong cỗ gáy và gù lưng mới 20 phút trước đó.

9. Xác định được sinh huyệt chính ở vùng chí dưong, cách du, thần giác, kiêng tĩnh con tiếp tục làm theo đồng ứng các vùng liên hệ như đảng trung, xương cùng, nhân trung và thái dương, bộ tiêu viêm

10. Con chỉ về nhà tập bài rùa rắn ngóc đầu và dịch cân kinh.

Kết quả lần 2 thấy rõ 80% ngay lúc đó, nhưng thói quen đã theo 10 tháng nên con kêu phài tập không rút vai và khòm cổ. Tuy kết quả khả quan nhưng vẫn có thể trở lại nêu không tiếp tục làm.

Xong 2 ca còng lưng và gù cổ mất 2 tiếng con đổ mồ hôi trán nhưng rất vui vì vừa mở được bức màng để chữa chứng còng lưng, gù cổ do tai biến.

Con xin thay mặt các bịnh nhân tri ơn Thầy truyền dạy VNDULP giúp đời giúp người.

Kinh Thầy,

Con
Hào Nguyễn