Thứ Ba, 4 tháng 8, 2020

Thư gửi bậc tiền bối Lý Phước Lộc

From: tvuacupuncture
Date: August 3, 2020 at 12:57:45 PM PDT
To: lyphuocloc4067@gmail.com

Subject: Thư gửi bậc tiền bối Lý Phước Lộc

Portland ngày 3 tháng 8 năm 2020

Kính gửi thầy Lý Phước Lộc,

Em là Đông Y Sĩ Vũ Văn Thảo đã hành nghề châm cứu và thuốc Bắc tại Oregon hiện đang nghỉ hưu. Em viết thư này tán dương công đức của thầy. Sau nhiều năm làm việc trong ngành Đông Y, khi nghỉ hưu vừa đúng chín tháng thì em bị pancreatic adenocarcinoma, vào bệnh viện tất cả 5 đêm 5 ngày vì ống dẩn mật bị tắc. BS Y khoa đề nghị chemo 3 tháng, rồi giải phẫu 'whipple procedure' cắt một phần của 6 nội tạng; thời gian giải phẫu và phục hồi khoảng 6 tuần lễ xong rồi chemo 3 tháng nữa. Thời gian như vậy tổng cộng gần 8 tháng. Lúc đó em giảm cân khoảng 20 lbs; Từ 152lbs xuống 132lbs.  BS chuyên khoa cho hay cơ hội thành công là 50% và sống có thể thêm vài năm nữa. 

Chemo và giải phẫu 'gớm vậy' mà sắc xuât thành công có 50% và sống thêm vài năm nữa thì làm để làm gì. Em quyết định không theo ý kiến đó mà về tự tập tai chi, yoga, đạp xe đạp, đi bộ mỗi ngày 2 giồ đồng hồ và 7 ngày một tuần rồi châm cứu và uống thuốc Bắc và ăn chay mất tháng liền. Em dần dằn tăng cân trở lại từ 132 lbs lên đươc là 138lbs. Em sống  thấy thoải mái thì 9 tháng sau tức là ngày 12 tháng 7 vừa qua em bị đau dữ dội, đau như chưa bao giờ được đau như vậy và nhập viện 4 ngày 4 đêm. Thế là em lại tụt xuống từ 138 lbs còn 132 lbs. BS chuyên khoa cho hay làn thứ 1 cuối tháng 9 năm 2019 họ đã cho 1 cái stent bằng sắt vào để thông ống dẫn mật, nay sau 9 tháng khối cancer còn đó không phát triển lớn hơn nhưng căng lên phía trong làm dập ống stent và họ phải cho cái stent thứ 2 bằng sắt vào;  vì sự phát triển của khối cancer vào phía trong nay BS chuyên khoa cho hay họ không bảo đảm cho cái stent thứ 2 này và không biết nó sẽ bị đè dập vào lúc nào. Tình trạng báo động đỏ.

Vì tình trạng sức khỏe báo đông như vậy em có nói chuyện với người bác thương yêu của em bên Đức và bác đã cho tất cả bà con nhà em bên Đức hay. Trong số bà con em  có hai đệ tử của thầy Lộc  là anh chị Trần Văn Tiên & Lan công thêm cô đồng môn của người bà con là cô ' Nguyện Phương Ánh. Người bà con nghe câu chuyện này nên lòng 'hiêp sĩ' nổi lên. Hai anh chị có liên lạc với em và nói rằng các anh chị là 'nghé mới mở mắt'  nhưng muốn góp ý giúp em. Em có kể chuyện cho chị em về câu chuyên sứ Tầu mang trâu cổ qua VN thách chọi trâu. Cụ trạng cho nghé ra đầu và nghé đã rượt trâu Tầu chạy gần chết vì 'sợ nhột'.  Nên chị em mình đừng ngại có thể lần này nghé rượt trâu cổ chạy vòng vòng thì sao.

Cô Phương Ánh và anh chị Trần Văn Tiên & Lan đã tận tình, say sưa nói về thầy Lý Phước Lộc và hướng dẫn cách xoa bóp, chà và hơ nóng bằng máy sấy tóc. Nói thât với thầy những huyệt đạo em không có xa lạ gì và em hàng ngày tập trên các huyệt đạo đó nhưng bằng cách xoa 10 ngón tay. Sự khác biệt  kỹ thuật của thầy Lộc là chà bằng cách nắm tay lại và dùng các khớp xương ngón tay. Chà vậy mạnh hơn và đau hơn. Xử dụng máy xấy tóc thì quá nóng và hoàn toàn xa lạ đối vơi em. Điều kỳ diệu là đêm đó em ngử ngon hơn bình thường nhiều và bả xã em cũng được hướng dẫn và ngủ ngon do 'cô vợ' cũng bị thyroid cancer.

Nói chung kết quả  Đông Y của thây Lý Phược Lộc thật đáng được quan tâm vả học hỏi. Cám ơn thầy đã mang 'tâm Phật' ra hướng dẫn cho các đệ tử của thầy và mọi người  đã tin tưởng một cách  hăng say mang tài mọn của mình đi phục vụ cho bà con.

Kính chúc thầy luôn vui khỏe, gặp nhiều may mắn trên con đường giúp đỡ cho tha nhân.

 

                                                                                                                                                      Đông Y Sĩ Vũ Văn Thảo

                                                                                                                                                      Portland, Oregon